6 cách nấu ăn tốt cho sức khỏe cả gia đình bạn

Nhiều bụi bẩn, vi khuẩn,… trú ngụ trên bề mặt thịt cá và các loại rau củ quả tươi sống. Nếu không được rửa sạch, chúng có thể xâm

1. Tăng cường món luộc, hạn chế món rán

Bạn hãy cố gắng hạn chế đến mức tối đa những món ăn chiên rán. Khi rán, bạn không chỉ “đốt cháy” hầu hết các chất dinh dưỡng trong thực phẩm mà con vô tình “cộng” thêm vào đó một lượng lớn chất béo bão hòa, cholesteron và natri. Hãy chuyển sang ăn các món luộc nhiều hơn thay vì các món chiên rán.

2. Nấu những thực phẩm tươi

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến nghị rằng bạn chỉ nên nấu và ăn những thực phẩm tươi. Điều này đúng với cả các loại thịt hay rau củ quả. Các thực phẩm đã trải qua quá trình bảo quản thường chứa nhiều natri và chất này hoàn toàn không tốt cho hệ tim mạch của bạn. Bạn chỉ nên nấu và ăn các loại thịt cá, rau xanh khi chúng còn tươi để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

3. Cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn

Nếu bạn làm món bít tết cho bữa tối của gia đình thì cũng đừng quên chế biến thêm một vài món rau xanh hay salad ăn kèm. Chất xơ có trong rau củ quả khiến bạn nhanh no và không thể ăn quá nhiều món bít tết. Lượng thịt và chất béo nạp vào cơ thể giảm đi một cách tự nhiên mà bạn không cần phải kiêng khem quá kỹ lưỡng.

4. Dùng ít dầu ăn và muối

Tất cả các loại dầu ăn đều có thể tác động xấu tới cơ thể, bao gồm cả dầu ô-liu nếu bạn sử dụng chúng không đúng cách hoặc dùng lượng quá lớn dầu ăn để nấu các loại thực phẩm. Nếu có thể, bạn đừng nên rán ngập dầu mà chỉ rán qua thực phẩm với một chút dầu ăn là đã làm dậy lên hương vị của món ăn rồi. Muối cũng vậy, nó giúp món ăn thêm đậm đà, ngon miệng nhưng cũng không nên dùng quá nhiều.

5. Rửa sạch thực phẩm trước khi nấu

Nhiều bụi bẩn, vi khuẩn,… trú ngụ trên bề mặt thịt cá và các loại rau củ quả tươi sống. Nếu không được rửa sạch, chúng có thể xâm nhập vào cơ thể bạn thông qua việc ăn uống và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm. Đa số các loại thực phẩm đều cần được rửa sạch sẽ trước khi nấu nướng. Bạn có thể cho thêm một chút muối vào nước sạch và rửa thực phẩm như hoa quả, rau sống,… bởi nước muối có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

6. Nấu bằng lửa vừa, không để thực phẩm bị cháy

Một số người thích các món ăn bị cháy xem một chút bởi chúng có hương thơm và mùi vị đặc biệt. Tuy nhiên, khi đã bị cháy, thực phẩm thường sản sinh ra chất gây ung thư, rất không tốt cho sức khỏe của bạn. Do vậy, khi nấu nướng, bạn nên kiểm soát ngọn lửa để thức ăn chín tới chứ không bị cháy sém.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *