Cách giải tỏa căng thẳng cho bà bầu vô cùng đơn giản

Bạn có thể biết được một số kiến thức về sức khỏe thông qua việc đọc sách báo, Internet hoặc từ kinh nghiệm của bạn bè, người thân

1. Tập thể dục thường xuyên

Tập luyện thể dục thường xuyên khiến cơ thể sản xuất ra chất endorphin. Đây là tên gọi của một nhóm hormone được tiết ra bởi não bộ, có chức năng như một chất giảm đau tự nhiên, giúp bạn giảm cảm giác lo lắng, stress. Tuy nhiên, bà bầu không nên tham gia vào những môn thể thao cần dùng nhiều sức lực hay các bài tập nặng. Đi bộ mỗi ngày là bài tập thể dục tốt nhất cho phụ nữ mang thai.

2. Năng động

Hãy tích cực tham gia vào các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Bạn hãy dành thời gian là những gì mình thích như vẽ tranh, viết blog, chụp ảnh,… Những công việc đó khiến bạn luôn cảm thấy bận rộn và đem lại niềm vui cho bạn trong suốt cả ngày dài.

Cách giải tỏa căng thẳng cho bà bầu

3. Thăm bạn bè

Đối mặt với những lo lắng khi mang thai và cả trách nhiệm với em bé chưa chào đời khiến bạn thực sự cảm thấy căng thẳng. Gặp gỡ bạn bè và những người thân trong gia đình, trò chuyện chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, sự lo lắng trong lòng là cách để tâm trí bạn được thư giãn thoải mái hơn. Đồng thời, bạn cũng nhận lại được sự quan tâm, giúp đỡ từ phía bạn bè, người thân và thấy mình luôn được yêu thương, che chở.

4. Uống nhiều nước

Bà bầu thường xuyên cảm thấy khát nước do mất cảm giác ngon miệng và một số chứng bệnh khác trong thai kỳ. Uống nhiều nước (ít nhất là 8 cốc nước một ngày) sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn và đẩy mọi độc tố do stress ra khỏi cơ thể.

5. Mặc quần áo mỏng, mềm mại

Dù thân hình có trở nên mập mạp, các đường cong trước đây đã dần biến mất thì bạn cũng không nên tìm cách lấy lại chúng bằng những bộ đồ tạo dáng hay quần áo bó chặt. Những chiếc áo bầu, váy bầu hay quần may bằng vải mềm mại, vừa vặn với cơ thể mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Chúng khiến bạn có thể thoải mái di chuyển và cảm thấy thư giãn hơn.

6. Chăm sóc cơ thể

Hãy dành thời gian đến những spa hay tự chăm sóc sắc đẹp cho mình tại nhà dù bạn đang mang thai. Điều này khiến bạn cảm thấy mình được chăm sóc, được xinh đẹp hơn và tự tin hơn vào chính bản thân mình. Gội đầu và massge da đầu nhẹ nhàng còn giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng cùng chứng đau đầu.

7. Tin vào chính mình

Phụ nữ mang thai đặc biệt là mang thai lần đầu thường rất căng thẳng, lo lắng cho mình và em bé sắp chào đời. Bạn không biết điều gì sẽ đón đợi mình trong ca vượt cạn, không biết mình sẽ chăm sóc em bé như thế nào, cuộc sống với con có gì thay đổi,… Tất cả khiến bạn cảm thấy sợ hãi, hoảng hốt. Tuy nhiên, bản năng người mẹ sẽ giúp bạn dần thích nghi và làm quen với mọi việc. Bạn nên tự tin rằng mình có thể trở thành một người mẹ tốt. Mỗi khi bạn thấy lo lắng, hãy cố gắng hít thở sâu để trấn an và thư giãn.

8. Hỏi ý kiến bác sĩ

Bạn có thể biết được một số kiến thức về sức khỏe thông qua việc đọc sách báo, Internet hoặc từ kinh nghiệm của bạn bè, người thân. Mặc dù vậy, hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào hoặc khi bạn muốn thay đổi chế độ dinh dưỡng. Thậm chí, bạn có thể hỏi qua một vài bác sĩ mà bạn tin tưởng. Đừng làm điều gì khi bạn chưa thực sự chắc chắn về tính đúng đắn của nó.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *