Để không còn stress trong thai kỳ cần làm những gì?

Thư giãn và nghỉ ngơi nhiều là điều rất cần cho bà bầu. Hít thở sâu, những bài tập yoga dành cho bà bầu hay massage sẽ giúp bạn

1. Tập thể dục thường xuyên

Bạn cần có một chế độ tập thể dục thường xuyên để khỏe mạnh và nâng cao sức chịu đựng của cơ thể. Tập thể dục còn giúp tâm trạng, tinh thần của bạn trở nên vui vẻ, thư thái hơn. Đặc biệt, nếu bạn bị stress trong thai kỳ, những bài tập sẽ là cách hữu hiệu để bạn giải tỏa căng thẳng.

Bà bầu có thể đi bộ với một đôi giày thể thao thật thoải mái và vừa vặn. Nếu không, bạn hãy tập hít thở để tăng cường lưu thông máu và giúp cơ thể thư giãn. Những bài tập dành cho xương chậu lại giúp bạn kiểm soát và nâng cao khả năng chịu đựng cơn co thắt khi chuyển dạ và sinh con. Bơi lợi làm dịu bớt sự đau nhức của cơ thể và bài tập duỗi dài giúp bà bầu loại trừ các cơn chuột rút khó chịu.

2. Trao đổi với bác sĩ về các vấn đề sức khỏe

Bạn cần trao đổi với bác sĩ về các vấn đề sức khỏe gặp phải trong thai kỳ như dấu hiệu sinh non, chuyển dạ, sảy thai, các bệnh lý như tiểu đường thai kỳ,… . Đây là cách giúp bạn có thể nhận biết để phòng ngừa cũng như chuẩn bị sẵn sàng nếu không may điều đó xảy ra. Ngoài ra, việc trao đổi các vấn đề sức khỏe với người có chuyên môn y tế giúp bạn cảm thấy vững tin hơn, bớt căng thẳng và lo lắng trong thai kỳ

3. Thư giãn và nghỉ ngơi

Thư giãn và nghỉ ngơi nhiều là điều rất cần cho bà bầu. Hít thở sâu, những bài tập yoga dành cho bà bầu hay massage sẽ giúp bạn xóa tan mọi căng thẳng. Ngoài ra, thời gian rỗi, bà bầu có thể nghe nhạc nhẹ nhàng, đọc sách hoặc tham gia vào những hoạt động mình yêu thích. Stress không tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai do đó bạn cần loại bỏ mọi suy nghĩ khiến bạn mệt mỏi, đau đầu.

4. Kết bạn với những bà bầu khác

Kết bạn với những bà bầu khác để cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau là một ý tưởng rất thú vị. Bạn có thể dễ dàng vượt qua những khó khăn, mệt mỏi trong thai kỳ nhờ có những người bạn tư vấn và giúp đỡ. Khi căng thẳng, bạn còn có thể trò chuyện cùng họ để có những lời khuyên hoặc kinh nghiệm giải quyết vấn đề dễ dàng hơn.

Hiện nay, có rất nhiều diễn đàn, hội nhóm dành cho bà bầu. Từ vấn đề sức khỏe, tâm lý đến thời trang, làm đẹp đều được đem ra thảo luận để cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng cho phụ nữ chuẩn bị cho quá trình trọng đại nhất của đời mình.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *